Grunnþættir menntunar
49
Samþætting námsgreina
Í rannsókninni
Starfshættir í grunnskólum 2009–2011
(Rannsóknarstofa um þróun
skólastarfs, 2011) má sjá áhugaverðar niðurstöður um ólíka starfshætti í íslenskum
grunnskólum. Niðurstöður leiða í ljós að þar sem markvisst er unnið að því í
daglegu skólastarfi að auka áhrif og virka þátttöku nemenda sýna nemendur betri
samskipti, þeim líður betur og hafa jákvæðari viðhorf til skóla og náms. Með
þessum náms- eða starfsháttum er áhersla lögð á tengsl frelsis, ábyrgðar og innri
aga hjá nemendum.
Með auknum áhrifum nemenda er m.a. átt við að ...
•
auka val nemenda.
•
þjálfa nemendur í að setja sér markmið.
•
nemendur komi að því að skipuleggja skóladaginn.
•
nemendur hafi tök á að velja sér námsefni.
•
nemendur geti haft áhrif á vinnuhætti eða vinnulag.
•
nemendur geti komið að því að velja aðferðir við námsmat.
Heilbrigði og velferð eiga að vera samofin öllu námi og öllum námsgreinum
og mynda eina stóra heilsufléttu sem hefst strax í leikskóla og heldur áfram
upp grunn- og framhaldsskóla. Hugmyndaflug kennara og nemenda gefur
fjölbreytninni vængi. Námsgagnastofnun hefur gefið út fjölbreytt námsefni á
þessu sviði og einnig má nálgast margvíslegt efni á netinu. Fjölmörg félagasamtök
og stofnanir hafa einnig útbúið efni sem tengist heilbrigði og vellíðan og nýtist
skólum og nemendum á öllum aldri.
Vinna með börnum á leikskólaaldri einkennist af samþættingu. Dagleg
viðfangsefni eru sniðin að aldri og þroska barnanna og áherslur sem byggja
á heilbrigði og vellíðan fléttast á einn eða annan hátt inn í öll viðfangsefni.
Námsgreinar grunn- og framhaldsskóla, eins og lífsleikni, íþróttir, heimilisfræði,
samfélagsgreinar og ýmsar náttúrufræðigreinar, eru nátengdar áherslum um
heilbrigði og velferð. Að auki má auðveldlega flétta viðfangsefni um heilbrigði
og velferð inn í aðrar námsgreinar. Ef skólinn sem heild leggur línurnar, áhersla
er lögð á heilbrigði, jákvæðan lífsstíl og góða sjálfsmynd nemenda má greina
fjölmörg tækifæri til tenginga við allar námsgreinar.