HEILBRIGÐI OG VELFERÐ
62
Skólalóðir skipulagðar í grænum anda gefa óþrjótandi möguleika á nýtingu
og upplifun:
Í hönnun eða smíði geta nemendur útbúið fuglahús og fóðurbretti
sem komið er fyrir úti á skólalóð. Þeir gefa síðan fuglunum og hreinsa
svæðið.
Koma má upp veðurstöð þar sem nemendur fylgjast með hitastigi,
úrkomu og vindátt.
Nemendur smíða ýmis furðudýr, sæti, bekki eða skýli.
Útbúa má eldstæði á öruggum stað á skólalóðinni og nota við ýmis
tækifæri.
Nemendur geta farið út á svæðið, málað, teiknað, útbúið skúlptúra eða
tekið ljósmyndir.
Þjálfa má skynfærin:
– Hlusta á umhverfishljóð, s.s. fuglahljóð, þyt eða skrjáf í laufi og
nota jafnvel sem kveikjur að nýrri tónlist.
– Þefa af haustlaufum, blómstrandi blómum eða nýslegnu grasi.
– Þreifa á steinum, trjáberki, mismunandi runnum, mold eða sandi.
– Smakka á grasi og ýmsum plöntum – laufblöðum, stönglum og
blómum. Sérstaklega væri hægt að nýta hér jurtir úr kryddjurtareit,
ber af berjarunnum og rabarbara.
– Upplifa á eigin skinni hita- og sársaukanema í húð með því t.d. að
ganga berfætt í snjó, á grasi, möl, steinum eða sandi. Finna mun á
næmleika skynjunar í lófum, iljum og á öðrum húðsvæðum.
Útbúa má matjurtagarð með lífrænt ræktuðum mat- og kryddjurtum
sem hægt er að nýta í mötuneyti skólans eða heimilisfræði.
Fara má út á skólalóðina og finna ýmis form sem koma fyrir í
stærðfræði, mæla og vega.
Læra má ný orð um það sem er að finna á skólalóðinni, hún er endalaus
uppspretta orða sem hægt er að leika sér með og glíma við á ólíkum
tungumálum.
Nýta má fjölbreytta og margbreytilega skólalóð sem tekur mið af
árstíðaskiptum sem vettvang sögu- og ljóðagerðar.
1...,54,55,56,57,58,59,60,61,62,63 65,66,67,68,69,70,71,72,73,74,...76