Grunnþættir menntunar
11
Erfitt getur reynst að festa hendur á hugtakinu velferð. Sá skilningur sem gjarnan
er lagður í orðið er að það lýsi æskilegri, hagfelldri eða hagsælli stöðu einstaklinga
og hópa í efnislegu, félagslegu og andlegu tilliti. Hugtök á borð við öryggi,
vellíðan, heilnæmi, farsæld, efnahag, velmegun, hamingju og lífsgæði koma upp í
hugann og er þá margt ótalið. Skilningur á velferð tekur mið af þeirri menningu
og gildum sem eru ríkjandi í hverju samhengi og á hverjum tíma. Þess vegna er
afar erfitt að setja fastbundinn mælikvarða á hvað velferð merkir í raun og veru,
hugtakið er afstætt og orðræðan hverju sinni ætti að taka mið af því.
•
Allir í skólasamfélaginu taka þátt í að móta stefnuna: nemendur, skólaráð,
skólastjórn, kennarar, starfsfólk, foreldrar, skólahjúkrunarfræðingar og
fulltrúar nærsamfélags.
•
Ábyrgðarmaður fer fyrir stefnu skólans og hefur með sér stýrihóp sem
getur sett ábyrgðarmenn fyrir einstaka þætti stefnunnar.
•
Stefnan er samtvinnuð öllu almennu skólastarfi og námsgreinum eins og
kostur er.
•
Stefnan er kynnt reglulega við ýmis tækifæri og fyrir öllu
skólasamfélaginu.
•
Allir í skólasamfélaginu taka þátt í að framfylgja stefnunni.
•
Í skólanum er heilbrigðisfræðsla á vegum skólaheilsugæslunnar.
•
Sett eru mælanleg markmið og önnur viðmið til að meta framkvæmd og
árangur og endurmeta áætlanir.
Heilsueflandi skóli leitast við að ...
•
veita nemendum heilsusamlegt umhverfi, hvort sem horft er til líkamlegra,
andlegra eða félagslegra þátta.
•
vinna með foreldrum og nærsamfélaginu.
•
tryggja jafnan aðgang að fjölbreyttu námi.
•
vera jarðvegur fyrir virkni, samvinnu og þróun.
•
tryggja að skólanámskráin taki mið af þörfum nemenda.
Frekari upplýsingar um verkefnið Heilsueflandi skóli er að finna á heimasíðu Embættis landlæknis.
Punktar hér að framan eru byggðir á þeim.