HEILBRIGÐI OG VELFERÐ
10
við umhverfið sem okkur er búið og við tökum þátt í að móta. Þá er ekki aðeins átt
við ytra umhverfi heldur einnig ríkjandi lífsviðhorf og félagslegan stuðning. Allt
hefur þetta áhrif á lífshætti, heilsu og líðan nemenda. Hér á landi hefur Embætti
landlæknis ásamt velferðarráðuneyti og mennta- og menningarmálaráðuneytinu
haft þetta verkefni með höndum og átt um það samvinnu við ýmsa aðila. Verkefni
undir þessu heiti beinast að grunn- og framhaldsskólum en margir leikskólar hafa
einnig tekið þátt og beitt sér á þessu sviði. Verkefnið lýtur að þáttum sem snúa
að nemandanum sjálfum, lífsstíl, geðvernd, næringu, hreyfingu, skólabyggingum,
umhverfi, þátttöku og lýðræði í skólasamfélaginu, heimili nemandans og
nærsamfélagi. Þátttakendur fá handbók og gátlista sem þeir geta stuðst við í sínu
starfi.
Heilsueflandi grunnskóli ...
•
stuðlar að góðri heilsu og líðan nemenda og starfsfólks.
•
bætir námsárangur.
•
örvar til þátttöku og ábyrgðar með virðingu fyrir lýðræði og
mannréttindum.
•
sér til þess að skólaumhverfið sé öruggt og hlúir að nemendum.
•
eflir nemendur og fær þá til að taka virkan þátt í námi og félagslífi.
•
tengir saman heilsu- og menntamál.
•
tekur á heilsu og vellíðan alls starfsfólks.
•
vinnur með foreldrum og sveitarstjórn.
•
fléttar heilsumálin saman við daglegt skólalíf, námskrá og árangursmat.
•
setur sér raunhæf markmið byggð á nákvæmum upplýsingum og traustum
gögnum.
•
leitast við að gera æ betur, fylgist með, metur stöðuna og endurmetur
aðgerðaáætlanir.
Meginviðmið fyrir heilsueflandi skóla
•
Heildstæð og skýr stefna um mataræði og tannheilsu, hreyfingu og
öryggi, geðrækt, lífsstíl, nemendur, starfsfólk, heimili og nærsamfélag.